MWG – Cổ phiếu NĐT nên chú ý trong nhịp rung lắc này. Có sự chuyển biến mạnh mẽ sau khi tái cấu trúc.

LUẬN ĐIỂM ĐẦU TƯ (Chi tiết chiến lược mua bán anh chị liên hệ zalo: 0349758466 (Ms Hoa Thêu))

  • Ngành bán lẻ hồi phục – Q2/2024 tiếp tục được kỳ vọng tăng trưởng mạnh.
  • Kết quả kinh doanh của MWG Q1/2024 hồi phục mạnh.
  • MWG tiếp tục được kỳ vọng. Chuỗi BHX: Có khả năng đạt lợi nhuận trong năm 2024. Chuỗi TGDĐ & ĐMX: Chiếm lĩnh thêm thị phần và nhu cầu phục hồi nhẹ giúp nâng cao doanh thu.

THÔNG TIN CHI TIẾT 

I. Yếu tố cơ bản

1. Ngành nghề kinh doanh và cơ cấu doanh thu lợi nhuận. 

– Ngành nghề kinh doanh: Bán lẻ. 

– Cơ cấu doanh thu: Thế giới di động đang chiếm 26% tỷ trọng doanh thu, Điện máy xanh chiếm 51%, Bách hóa xanh chiếm 20%.

2.  Kết quả kinh doanh Q1/2024.

Kết quả kinh doanh Q1/2024:

Doanh thu thuần trong quý đạt 31.486 tỷ đồng (+16% so với cùng kỳ), sát với mục tiêu BLĐ đề ra ở mức 31.500 tỷ đồng. Trong khi đó, lợi nhuận thuần đạt 902 tỷ đồng (tăng mạnh 42 lần so với cùng kỳ).

Đồng thời, theo bảng phân tích Canslim bên dưới, lợi nhuận sau thuế, EPS của MWG có sự tăng tốc khi so sánh các quý liền kề từ Q2/2023 đến Q1/2024 hiện tại. Lợi nhuận biên gộp và ròng đều có sự mở rộng ở 3 quý liên tiếp từ Q3/2023 đến Q1/2024.

=> Thông qua kết quả hoạt động kinh doanh của MWG, ta có thể thấy dấu hiệu rất tích cực khi kết quả kinh doanh đang dần hồi phục sau quá trình tái cấu trúc.

 

Cụ thể từng mảng: 

TGDĐ & ĐMX: Doanh thu và tỷ suất lợi nhuận đều tăng

Tỷ suất lợi nhuận thuần của chuỗi TGDĐ & ĐMX chạm đáy trong Q3/2023 (ở mức 1,8%), sau đó phục hồi nhẹ lên 2,4% trong Q4/2023 và phục hồi mạnh trong Q1/2024 (Biểu đồ 3) nhờ

(1) tỷ suất lợi nhuận gộp tăng do cơ cấu sản phẩm tốt hơn (doanh thu hàng điện máy tăng) và giảm cạnh tranh về giá bán

(2) giảm chi phí vận hành.

Theo ước tính, tỷ suất lợi nhuận gộp trong Q1/2024 tăng lên 19,7% (từ mức 17% trong Q1/2023) trong khi tỷ lệ chi phí bán hàng và quản lý/doanh thu giảm xuống 13,9% (từ mức 15,3% trong Q1/2023) nhờ việc đóng cửa các cửa hàng hoạt động kém hiệu quả và cơ cấu lại chi phí.

Bách Hóa Xanh: Lợi nhuận thuần của BHX với khoản lỗ thuần thực tế ở mức 105 tỷ đồng trong khi đó lỗ thuần Q1/2023 là 305 tỷ đồng cho thấy khoản lỗ này cũng giảm đi đáng kể.

3. Luận điểm đầu tư

Ngành bán lẻ hồi phục – Q2/2024 tiếp tục được kỳ vọng tăng trưởng mạnh. 

Quý 1/2024, lợi nhuận các doanh nghiệp bán lẻ phục hồi mạnh mẽ với mức tăng trưởng 367% so với cùng kỳ. Trong Quý 2 tới đây, ngành bán lẻ vẫn có dư địa tăng trưởng mạnh trên mức nền thấp của Quý 2/2023 khi đây là giai đoạn các doanh nghiệp bán lẻ tạo đáy về lợi nhuận.

Do đó, kỳ vọng trong Quý 2/2024, lợi nhuận toàn ngành tiếp tục tăng trưởng so với cùng kỳ và tăng trưởng so với quý trước đó, nhờ nhu cầu ngày càng tăng trong thời gian gần đây. Cụ thể,

+ Lượng khách du lịch cải thiện tích cực cũng góp phần kích thích nhu cầu tiêu dùng. Tổng lượng khách quốc tế 4 tháng đầu năm đạt 6,2 triệu lượt, tăng 68,3% so với cùng kỳ năm 2023 và thậm chí đã cao hơn 3,9% so với trước dịch Covid 19.

+ Quý 2/2024 là thời điểm bước vào mùa nắng nóng, nhu cầu tiêu thụ các sản phẩm điện máy, điện lạnh sẽ gia tăng. Cùng với đó, các sự kiện thể thao quốc tế như Euro cũng góp phần thúc đẩy tiêu thụ các sản phẩm điện máy như tivi.

+ Ngoài ra, mặt bằng lãi suất duy trì mức thấp, các chính sách kích cầu tiêu dùng như giảm thuế VAT sẽ tiếp tục tạo môi trường thuận lợi để ngành bán lẻ phục hồi mạnh mẽ trong các quý tiếp theo.

Riêng Về MWG

Chuỗi BHX: Có khả năng đạt lợi nhuận trong năm 2024. 

Động lực tăng trưởng doanh thu đến từ doanh thu cao hơn tại mỗi cửa hàng và việc mở rộng mạng lưới. Lưu ý rằng tỷ lệ sở hữu của MWG tại chuỗi BHX gần đây đã giảm xuống 95% do đợt chào bán riêng lẻ 5% cổ phần cho CDH Investments.

Trong 2 tháng đầu năm 2024, doanh thu thực phẩm tươi sống tăng mạnh 70% so với cùng kỳ, diễn biến tích cực hơn so với mức tăng 47% so với cùng kỳ của ngành hàng tiêu dùng nhanh (FMCG).

Chuỗi TGDĐ & ĐMX: Chiếm lĩnh thêm thị phần và nhu cầu phục hồi nhẹ giúp nâng cao doanh thu

Tăng trưởng có khả năng được đẩy mạnh nhờ việc chiếm lĩnh thêm thị phần (một phần nhờ việc giảm giá trong năm 2023) và sự phục hồi nhẹ trong nhu cầu thị trường tổng thể đối với một số mặt hàng.

Theo công ty nghiên cứu thị trường GFK, mặc dù tổng doanh thu thị trường điện thoại thông minh tại Việt Nam vẫn giảm 4% so với cùng kỳ trong 2 tháng đầu năm 2024, tuy nhiên mức giảm này nhẹ hơn nhiều so với mức giảm sâu 23% trong 2 tháng đầu năm 2023 và mức giảm 18% của cả năm 2023.

Bên cạnh điện thoại di động, một số mặt hàng khác cho thấy sự phục hồi rõ rệt hơn như:

Điều hòa nhiệt độ (+ 25% svck trong 2 tháng đầu năm 2024 so với mức giảm 11% trong 2 tháng đầu năm 2023 và mức tăng 6% so với cùng kỳ trong năm 2023).

Máy giặt (+ 4% trong 2 tháng đầu năm 2024 so với mức giảm 16% trong 2 tháng đầu năm 2023 và mức giảm 15% trong năm 2023).

TV (- 1% trong 2 tháng đầu năm 2024 so với mức – 35% trong 2 tháng đầu năm 2023 và mức giảm 33% so với cùng kỳ năm 2023).

=> Từ những số liệu trên, có thể thấy nhu cầu đã chạm đáy vào năm 2023 và sẽ cải thiện dần trong năm 2024.

II. Yếu tố kỹ thuật

Hành động giá: Sau thời gian break khỏi nền tích lũy từ khoảng tháng 11 – tháng 4, MWG tăng mạnh hơn 20% kèm vol đột biến. Hiện tại vận động giá cho thấy chart đang dần tích lũy lại sau quá trình tăng từ nền, kèm theo khối lượng đang dần kiệt lại. Đồng thời đường giá cũng đang tiến sát gần về MA50. Đường trung bình MA20, MA50 trong ngắn hạn tiếp tục duy trì hỗ trợ.

 

Ngoài ra, RS của cổ phiếu đang ở mức 85, tức cổ phiếu có sức mạnh giá cao hơn 85% cổ phiếu trên thị trường. Đỉnh 52W đang cách -3%. Càng cho thêm tín hiệu tích cực. Tỷ lệ free float 74.1%.

Để trao đổi nhiều cơ hội hay nhận thêm các thông tin chi tiết, anh/ chị có thể liên hệ trực tiếp qua số zalo: 0349758466 (MsThêu) or quét mã Zalo dưới đây:


Tiếp đến, bạn cũng có thể




Trả lời